1. The Godfather (1972)
Image
Dựa trên cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của Mario Puzo, câu chuyện về gia đình một trùm Mafia được dựng lại hết sức sống động. Bộ phim đã giành 3 giải Oscar năm 1973 và được nhiều tạp chí bình chọn là bộ phim hay nhất của mọi thời đại.
Câu chuyện bắt đầu bằng đám cưới cô con gái cưng của “Don” Vito Corleone (Marlon Brando) ông trùm băng Mafia ở New York. Con trai út của ông là Michael (Al Pacino) vừa trở về từ Đại chiến Thế giới 2 và không giấu ý định đứng ngoài mọi vụ làm ăn của gia đình. Bản chất công việc làm ăn của Bố già Corleone dần được hé lộ, đó là cuộc sống ngầm của những người chống lại hệ thống pháp luật thối nát lúc bấy giờ núp dưới cái vỏ bọc một công ty xuất nhập khẩu dầu ôliu chân chính. Bố già sống theo lề thói xưa, bảo vệ những kẻ thấp cổ bé họng bị những kẻ cầm quyền hà hiếp và sẵn sàng ra tay “khử” bất cứ kẻ nào có ý định ngáng đường tổ chức ông đang lãnh đạo.
Nhưng thời thế thay đổi, xã hội trở nên phức tạp rối ren hơn khi một đối thủ đáng gờm của ông trùm muốn lưu thông hàng trắng ở New York và cần ông đứng ra bảo trợ. Đương nhiên, Bố già phản đối và quyết định đứng ngoài mọi họat động của chúng. Một cuộc chiến nổ ra, Bố già bị bắn, thằng con trai lớn của ông cũng thiệt mạng. Đến lúc này, Michael hiểu anh không thể thờ ơ với những gì đang xảy ra với gia đình mình. Liệu sự nhập cuộc của anh có giải quyết được các mâu thuẫn trong thế giới ngầm và tương lại gia đình nhà Corleone sẽ đi về đâu.
Link download: https://www.fshare.vn/file/E8NBA95PV15C/ (~3.6GB)
Vietsub: https://subscene.com/subtitles/the-godfather

2. The Godfather: Part II (1974)
Image
Bố già phần II (The Godfather Part II) là phần tiếp theo của tác phẩm nổi tiếng Bố già (The Godfather) sản xuất năm 1972. Truyện phim nói về những diễn biến trong gia đình Corleone sau những sự kiện xảy ra ở phần đầu cũng như miêu tả quá trình trở thành ông trùm của Vito Corleone.
Bố già phần II được một số nhà phê bình coi đánh giá là hay tương đương, nếu không nói là còn hay hơn phần đầu tiên, vốn đã là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất của điện ảnh Hoa Kỳ.
Với hai truyện phim diễn ra song song. Cốt truyện thứ nhất nói về gia đình Corleone sau khi Michael Corleone (Al Pacino) trở thành “Bố già”. Cốt truyện còn lại là cuộc đời của Vito Corleone (Robert De Niro) từ năm 1917 đến năm 1925, từ khi còn là một cậu bé rời Sicilia năm 1901 đến khi thành trùm Mafia tại New York.
Phim mở màn với cảnh một đám ma ở thị trấn Corleone trên đảo Sicilia năm 1901. người nằm trong quan tài là Antonio Andolini. Ông bị Don Ciccio, trùm Mafia địa phương, giết vì dám sỉ nhục hắn. con cả của Antonio sau đó cũng bị giết vì thề sẽ trả thù. lo sợ cho tính mạng của Vito, đứa con thứ hai, người vợ góa của Antonio tới cầu xin ông trùm Don Ciccio tha mạng cho nó, nhưng hắn không chấp nhận. Để cứu con, bà liều mạng dùng dao khống chế hắn để Vito chạy thoát, Vito, khi đó mới 9 tuổi, bỗng chốc mất cả gia đình chỉ vì Don Ciccio. cậu trốn lên một tàu thủy tới New York. Một nhân viên quản lý người nhập cư ghi nhầm quê của Vito thành họ. thế là cậu có tên mới: Vito Corleone….
Link download: https://www.fshare.vn/file/TYP6T49BAT/ (~4.2 Gb)
Vietsub: https://subscene.com/subtitles/the-godfather-part-ii-1974

3. The Godfather: Part III (1990)
Image
Phần 3 và cũng là phần cuối cùng của loạt phim Bố già (The Godfather) do Mario Puzo, Francis Ford Coppola viết kịch bản và đạo diễn bởi Francis Coppola. Tập phim này là đoạn kết cho câu chuyện về Michael Corleone, một bố già Mafia tìm cách hợp pháp hóa cho đế chế tội ác của ông ta. Bố già phần III cũng đề cập tới một số chi tiết liên quan đến sự kiện có thực về cái chết của Giáo hoàng Gioan Phaolô I và vụ phá sản của Ngân hàng Banco Ambrosiano những năm 1981-1982. Bộ phim có sự tham gia của các ngôi sao Al Pacino, Diane Keaton, Talia Shire, Andy Garcia, Bridget Fonda và Sofia Coppola.
Bộ phim bắt đầu vào năm 1979. Rất nhiều đổi thay đã diễn ra. Michael Corleone (Al Pacino) già đi nhiều song cũng đầy quyền lực và bắt đầu cảm thấy ăn năn về những tội ác mà ông từng gây ra. Tom Hagen, cố vấn đắc lực nhất của gia đình Corleone, đã chết. Dinh thự của họ bên hồ Tahoe bị bỏ hoang. Michael và Kay đường ai nấy đi và quyền nuôi hai con thuộc về “bố già”. Mặc dù ở trên đỉnh cao của sự giàu có, ông trùm vẫn tiếp tục dấn bước vì tương lai, tư tưởng, hạnh phúc của hai đứa con: Anthony và Mary. Michael gần như phát điên khi Anthony tuyên bố bỏ trường luật để theo đuổi niềm đam mê lớn nhất: trở thành nghệ sĩ opera. Tuy nhiên, nỗi lo về nguy cơ không có người kế nhiệm biến mất kể từ khi ông trùm nhận ra sự trưởng thành của Vincent Mancini, đứa con ngoài giá thú của người anh trai quá cố Sonny.
Trở về thành phố New York, “bố già” vung tiền bạc và khéo léo sử dụng quyền lực để khôi phục hình ảnh tốt đẹp trước công chúng. Kiểu hành xử theo luật rừng gần như bị bãi bỏ trong tổ chức của Michael trong thời kỳ này. Ông lập ra quỹ từ thiện Vito Corleone hòng xóa bỏ quá khứ đầy tội lỗi của gia đình. Nhờ có quỹ đó mà “bố già” có cơ hội tiếp cận Tổng giám mục Gilday – người đẩy Tòa thánh Vatican vào tình trạng khốn khó về tài chính do không có khả năng quản lý và thói tư lợi. Để hợp pháp hóa công việc làm ăn của nhà Corleone, Michael tìm cách mua 25% cổ phần của Tòa thánh trong trong Immobiliare, một công ty bất động sản quốc tế…
Link download: https://www.fshare.vn/file/XHBSR6AMZTVO (~3.5 GB)
Vietsub: https://subscene.com/subtitles/the-godfather-part-iii-1990

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu...
EmoticonEmoticon